Ảnh đẹp vũ trụ trong tuần

Khoảnh khắc mặt trời mọc, núi lửa phát sáng là hình ảnh vũ trụ đẹp nhất được đăng trên tạp chí National Geographic trong tuần.

Chuẩn tinh ULAS J1120 0641 - chuẩn tinh xa Hệ mặt trời nhất mới được phát hiện. Theo các nhà khoa học, chuẩn tinh này có thể xuất hiện khoảng 770 triệu năm sau vụ nổ Big Bang cách đây 13,7 tỷ năm trước. Ảnh: ESO.
Khoảnh khắc mặt trời mọc ngày 10/6 cạnh miệng hố Tycho của mặt trăng. Vùng này rộng 82km có thể quan sát bằng mắt thường từ trái đất. Ảnh: NASA.
Hình ảnh núi lửa Nabro phát sáng ở Eritrea xảy ra ngày 24/6 vừa qua được chụp từ vệ tinh của NASA. Màu xanh trong hình ảnh thể hiện nồng độ cao của hơi nước và lưu huỳnh. Núi lửa Nabro nằm ở gần đường biên giới giữa Eritrea và Ethiopia. Khói bụi bốc ra từ núi lửa này khiến nhiều người dân phải sơ tán và nhiều chuyến bay bị hủy bỏ. Ảnh: NASA.
Tinh vân M78 bị che khuất bởi lớp bụi dày đặc trong không gian. Tuy nhiên, mắt hồng ngoại của kính thiên văn vũ trụ Spitzer của NASA có thể xâm nhập qua lớp bụi và ghi lại hình ảnh phát sáng của ngôi sao này. Tinh vân M78 gồm hai vòng tròn với ánh sáng màu xanh lục. Ảnh: NASA.
Tàu thăm dò Cassini của NASA đã ghi lại hình ảnh mặt trăng titan của sao Thổ bị cắt một phần bởi đường vòng cung bao quanh hành tinh này hôm 27/6. Không giống như mặt trăng của trái đất, mặt trăng titan được bao bọc bởi phần lớn khí nitơ, một phần nhỏ khí metan và hữu cơ khác. Ảnh: NASA.
Hương Thu
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment