Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra?


 Hôm nay mình vừa xem một chương trình tivi nói về khoảng cách giàu nghèo đang gia tăng ở Ấn Độ.

 Có một thực tế thật trớ trêu ,khi kinh tế không ngừng phát triển , một bộ phận người dân trở nên giàu có.
Còn một số người thì lại rơi vào cảnh túng quẩn.Có những người mở tiệc tùng ăn thâu đêm suốt sáng,thức ăn thì thừa mứa.Còn những người lại chẳng có j để ăn.

 Nếu coi đó là một điều bình thường cũng phải.Những người giàu có họ cũng phải trả một cái giá cho sự giàu sang của mình.Còn người nghèo, họ có thể sẽ giàu nếu họ có thể.

 Nhưng thực tế không hẳn như thế.Có rất nhiều người nghèo , họ làm việc chăm chỉ ,có khi là quần quật cả ngày đêm.Vậy tại sao.Có rất nhiều lý do.Khách quan và cả chủ quan.Mình hy vọng sẽ nói về chủ đề này ở một bài viết khác.

 Điều mình muốn nói mọi người cùng suy nghĩ , là cách để chúng ta có thể đám bảo được cuộc sống của con người ở mức có thể chấp nhận được.Đó là không còn đói,có cái để ăn ,có cái để mặc.
Có những người có được điều đó cũng đã là hạnh phúc lắm rồi.

 Ai ơi nếu bạn là một trong số những người giàu có.Thì xin hãy suy nghĩ về mình,suy nghĩ về người khác nhé.

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment