Tháng 3 và những bức ảnh "chấn động" thế giới

Tháng 3 đã qua đi được vài ngày nhưng những sự kiện nổi bật đã xảy ra trong tháng này đã khiến nhiều người dân trên thế giới “không thế quên” được.

Đó có thể là những hình ảnh thương tâm của người dân Nhật Bản phải vật lộn với cuộc sống muôn vàn khó khăn sau trận động đất và sóng thần ngày 11/3, hay những xác chết của dân thường tại các cuộc chiến…

Dưới đây là một số hình ảnh đã từng gây chấn động trên thế giới vào tháng 3 vừa qua.


Mô tả ảnh.
Ngày 19/3 một phụ nữ tại tỉnh Miyagi ngồi khóc bên xác người mẹ vừa được đội cứu hộ tìm thấy trong đống đổ nát trên nền ngôi nhà cũ của cô. Miyagi là một trong những tỉnh bị tàn phá nặng nề nhất trong trận động đất kinh hoàng nhất 140 năm qua tại Nhật Bản vào ngày 11/3.
Mô tả ảnh.
Ngày 19/3 những phụ nữ đạo Hồi tại thủ đô Manama của Bahrain đang tỏ ra sợ hãi và tránh xa một thanh niên với thương tích đầy người. Bắt đầu từ ngày 15/3, tại quốc gia hồi giáo này đã xảy ra nhiều vụ đụng độ ở phía Nam thủ đô Manama làm khoảng 200 người bị thương. Ở Bahrain, cộng đồng Hồi giáo dòng Shiite chiếm đa số, cộng đồng người Sunni chiếm thiểu số nhưng nắm quyền điều hành đất nước trong suốt hơn 200 năm nay.
Mô tả ảnh.
Các cuộc xung đột giữa lực lượng an ninh và đám đông biểu tình dâng cao ở Yemen trong những cuối tháng 3 đã làm hàng trăm người thiệt mạng. Tại thành phố Taiz ở miền nam, nơi hàng chục ngàn người biểu tình đã ngồi lỳ hơn 6 tuần nay, những tay súng trang bị vũ khí mặc thường phục đã bắn vào người biểu tình định xông vào trụ sở của tỉnh trưởng. Trong ảnh là đám tang tập thể cho những người thiệt mạng tại các cuộc biểu tình chống chính phủ vào ngày 20/3
Mô tả ảnh.
Ngày 21/3, một người chống chính phủ của tổng thống Moammar Gaddafi đang quỳ cầu nguyện bên khẩu súng của mình tại cảng dầu Zwitina của Libya. Bên cạnh ông là thi thể của người em trai vừa bị quân đội chính phủ bắn chết sau một cuộc đụng độ đẫm máu.
Mô tả ảnh.
Ngày 24/3, một số người chống chính phủ của tổng thống  Lybia- Moammar Gaddafi có giờ nghỉ ngơi hiếm hoi sau những cuộc giao tranh ác liệt
Mô tả ảnh.
Ngày 24 tháng 3, một người biểu tình tại Bồ Đào Nha đã bị đẩy ngã khi tham gia vào cuộc biểu tình chống lại các biện pháp “khắc khổ” của Liên minh Châu Âu (EU) nhằm cải cách nền kinh tế của khu vực này. Cảnh sát tại Bồ Đào Nha đã phải dùng những vòi phun nước mạnh để giải tán đám đông
Mô tả ảnh.
Ngày 18 tháng 3, tại phía đông Jerusalem, một cảnh sát Israel đã bị “bốc cháy” sau khi bị một thanh niên Palestine ném pháo sáng vào người.
Mô tả ảnh.
Ngày 20/3, tại thủ đô Paris của Pháp, hội phụ nữ của thành phố này đã treo một loạt áo ngực tại quảng trường thành phố nhằm tuyên truyền cho chiến dịch chống ung thư vú.
Mô tả ảnh.
Ngày 23/3 tại căn cứ hải quân ở Norfolk, Virginia- Mỹ, hạ sỹ quan David đang hôn từ biệt vợ và con. Viên hạ sỹ này đã được lệnh sang Lybia chiến đấu trong lực lượng hải quân của Mỹ.
Mô tả ảnh.
Ngày 24 tháng 3, tại Pocheon Gyeonggi, Hàn Quốc, loại xe tăng K1A1 đang tham gia một cuộc tập trận của quân đội nước này, để kỷ niệm 1 năm ngày tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc bị đắm trên Biển Hoàng Hải. Vụ chìm tàu Cheonan ngày 26/3 năm ngoái khiến 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đền căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên. Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên là thủ phạm bắn ngư lôi đánh chìm Cheonan, trong khi đó Bình Nhưỡng bác bỏ mọi cáo buộc liên quan


Nguồn : http://hcm.megafun.vn/channel/3261/201104/Thang-3-va-nhung-buc-anh-chan-dong-the-gioi-125798/
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment